Panda Antivirus

Panda Cloud Antivirus โปรแกรมแอนตี้ไวรัสกลุ่มเมฆแบบฟรีแวร์ สามารถทำหน้าที่ปกป้องผู้ใช้จากภัยคุกคามต่างๆ ในโลกออนไลน์ เช่น Worm, Virus, Trojan, Adware, Spyware และ ฯลฯ ในขณะท่องอินเทอร์เน็ตหรือทำงานต่าง หรือแม้แต่การดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ เหมือนกับโปรแกรมแอนตี้ไวรัสทั่วไป

Panda Cloud Antivirus นั้นแตกต่างจากโปรแกรมแอนตี้ไวรัสทั่วไป คือ การทำงานต่างๆ ของโปรแกรมจะกระทำอยู่บน Cloud ของ PandaLabs Server โดยไม่ได้ใช้ทรัพยากรของเครื่องคอมพิวเตอร์

Panda Cloud Antivirus มีคุณสมบัติเด่น คือ สามารถป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ตัวใหม่ๆ ได้อย่างทันเวลา มีการใช้งานง่ายโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องยุ่งยากกับการคอนฟิกโปรแกรม แบบว่า “ติดตั้งแล้วลืม Install and forget” ดังนั้นผู้ใช้ไม่ต้องกังวลกับการอัพเดทไวรัสเดฟินิชัน (Virus Definition) การคอนฟิก (Configuration)

ข้อมูลทางเทคนิคของ Panda Cloud Antivirus 
โปรแกรม Panda Cloud Antivirus สามารถทำงานได้บนระบบ Windows XP, Windows Vista และ Windows 7 สามารถทำงานได้บน Windows Vista 64-bit และ Windows 7 64-bit โดยมีข้อมูลทางเทคนิคดังนี้
Title: Cloud Antivirus 0.90.00
Filename: CloudAntivirus.exe
File size: 21.1 MB
License: Freeware
Date Released: October 26, 2009

การติดตั้งโปรแกรม Antivirus Panda

ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม
มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.ตรวจสอบดูภายในเครื่องว่ามีโปรแกรม Antivirus อื่นอยู่ภายในเครื่องหรือไม่ ถ้ามีให้ทำการ Remove ออกแล้วทำการ restart คอมพิวเตอร์ก่อนที่จะทำการติดตั้งโปรแกรม Panda Antivirus ลงไป
2.ทำการ Run โปรแกรมเพื่อทำการติดตั้งโปรแกรม Panda Antivirus

3.เลือกภาษาเป็นภาษาอังกฤษ (English)

4.โปรแกรมจะแจ้งบอกรายละเอียดและเงื่อนไขข้อตกลงในการใช้โปรแกรม Panda Antivirus กรุณาอ่านเงื่อนไขทั้งหมดก่อน หากยอมรับให้กด Yes

5. กำหนดรูปแบบในการติดตั้ง ผู้ใช้สามารถกำหนดรูปแบบการติดตั้งได้ทั้งหมด 3 ระดับ ซึ่งแต่ละระดับมีความแตกต่างกันดังนี้
– เลือกการติดตั้งแบบ Minimum Installation (เครื่องที่มี Ram น้อยกว่า 256M)
– เลือกการติดตั้งแบบ Typical Installation (ติดตั้งในส่วนที่จำเป็นตามที่ Panda แนะนำ)
– เลือกการติดตั้งแบบ Custom Installation (เลือกติดตั้งตามความต้องการของผู้ใช้)
ในที่นี้ให้ผู้ใช้เลือกการติดตั้งแบบ Typical Installation แล้วกด Next

6.ระบบจะแสดงรายละเอียดการตรวจจับไวรัสก่อนการติดตั้ง เมื่อระบบ Scan เสร็จกด OK

7. โปรแกรมจะทำการติดตั้ง Software ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว หากต้องการส่งข้อมูลการใช้งานให้ทาง Panda Lab ให้ทำการติ๊กที่ Checkbox ทั้ง 2 จุด จากนั้นกด Next

8.โปรแกรมจะแสดงส่วนประกอบของฟังก์ชันต่างๆที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ให้ทราบให้ทำการกด Next เป็นการสิ้นสุดการติดตั้งโปรแกรม

วิธีการใช้งาน

สำหรับผู้ใช้งานเบื้องต้นนั้น คุณไม่จำเป็นต้องตั้งค่าโปรแกรมต่อต้านไวรัสของแพนด้าเลย โปรแกรมจะทำการอัพเดทข้อมูลไวรัสตัวใหม่ ตรวจจับและฆ่าไวรัสเองโดยอัตโนมัติโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น

สำหรับการใช้งานโปรแกรมต่อต้านไวรัสแพนด้านั้น มีฟีเจอร์เบื้องต้นอยู่ 2 อย่าง คือ

1. การเลือกกำหนดสแกนข้อมูลเองโดยผู้ใช้บางครั้งผู้ใช้งานอาจต้องการเลือกที่จะสแกนแฟ้มข้อมูลเพื่อตรวจหาไวรัสในเครื่องได้โดยเลือกแฟ้มหรือโฟดเดอร์ที่ต้องการจะสแกน คลิกขวา แล้วกด Scan with Panda Antivirus Pro 2011

2. การฉีดวัคซีนให้กับ Flash drive ไม่เหมือนโปรแกรมอื่นๆ ที่จะคอยถามคุณให้สแกน flash drive ทุกครั้งที่เสียบมันเข้าไป การฉีดวัคซีนให้กับ flash drive จะทำให้ไวรัสของคุณไม่แพร่ไปเครื่องอื่นเอง แม้ว่าอีกเครื่องจะไม่มีโปรแกรมฆ่าไวรัสก็ตาม การฉีดวัคซีนจะช่วยให้คุณหมดกังวล ไม่ต้องมาคอยสแกน flash drive ของคุณเรื่อยๆ ให้คุณทำงานได้เหมือนปกติ คุณสามารถเข้า Panda USB Vaccine ได้จาก Start Menu จากนั้นให้เสียบ Flash driveของคุณ แล้วกด Vaccinate USB ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

3. จากนั้นให้เสียบ Flash drive ของคุณ แล้วกด Vaccinate USB ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

อ้างอิงข้อมูล :  http://lookgatesunantha.blogspot.com/2011/08/blog-post_31.html

 

ใส่ความเห็น