Microsoft Security Essentials

Microsoft Security Essentials คืออะไร

มีโฮสต์ของผู้บุกรุกที่เป็นอันตรายอยู่มากมายบนอินเทอร์เน็ตซึ่งได้แก่ ไวรัส โทรจัน หนอนคอมพิวเตอร์ และสปายแวร์ Microsoft Security Essentials จึงขอเสนอวิธีการป้องกันที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการป้องกันผู้บุกรุกเหล่านี้โดยไม่ขัดจังหวะการทำงานของคุณ

สติปัญญาและพละกำลังที่ดีที่สุดในการทำงานเบื้องหลัง

Microsoft Security Essentials ถูกสร้างขึ้นเพื่อบุคคลและธุรกิจขนาดเล็ก แต่อยู่บนพื้นฐานเทคโนโลยีเดียวกับที่ Microsoft ใช้ในการป้องกันธุรกิจขนาดใหญ่ (ผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยเช่น Microsoft Forefront, Malicious Software Removal Tool และ Windows Defender) เรามี ทีมงานทั้งหมด จับตาดูการคุกคามใหม่ๆ และมีวิธีที่จะทำลายการคุกคามดังกล่าว

เราภูมิใจที่ได้รับการตอบรับที่ดีสำหรับการป้องกันที่เรานำเสนอ: รางวัล VB100 จาก Virus Bulletin Ltd., Checkmark Certification จาก West Coast Labs และการรับรองจาก ICSA Labs

หาง่าย ใช้งานง่าย

การดาวน์โหลดและการติดตั้ง Microsoft Security Essentials ไม่มีค่าใช้จ่ายและทำได้ง่าย เมื่อคุณติดตั้งแล้ว ซอฟต์แวร์จะปรับปรุงโดยอัตโนมัติหนึ่งครั้งต่อวัน เราติดตามการคุกคามใหม่อย่างต่อเนื่องและเราปรับปรุงพีซีของคุณอยู่เสมอเพื่อช่วยป้องกันคุณ คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไร

Microsoft Security Essentials ใช้รหัสสีเขียว เหลือง และแดง เพื่อกำหนดสถานะความปลอดภัยของพีซีของคุณ และไอคอนรหัสสีในแถบงานจะบอกคุณได้ทันทีหากคุณจำเป็นต้องรับทราบ ง่ายมาก เมื่อเป็นสีเขียว คุณปลอดภัย อย่างไรก็ตาม หากมีการคุกคามสีแดงหรือสีเหลือง Microsoft Security Essentials จะแจ้งเตือนคุณ และแนะนำสิ่งที่คุณควรทำ (คุณสามารถทำงานได้โดยตรงจากพื้นที่การแจ้งเตือนโดยไม่จำเป็นต้องเข้าสู่โปรแกรมประยุกต์

ทำงานอย่างเงียบๆ โดยไม่กระทบประสิทธิภาพของพีซี

Microsoft Security Essentials ทำงานในแบบเบื้องหลังโดยไม่มีข้อความแจ้ง คุณจะได้รับเพียงการแจ้งเตือนเมื่อมีการทำงานเฉพาะที่ต้องดำเนินการ หากคุณไม่อยู่หรือไม่ว่าง Microsoft Security Essentials สามารถทำงานเริ่มต้นแทนคุณได้ และคุณสามารถเปิดโปรแกรมในภายหลังเพื่อดูและยกเลิกการทำงานเหล่านั้นได้หากคุณต้องการ

Microsoft Security Essentials มีประสิทธิภาพและกระชับ มีการกำหนดให้การสแกนและการปรับปรุงทำงานเมื่อไม่ได้ใช้งานพีซี และซอฟต์แวร์จะทำงานโดยที่พีซีของคุณยังคงทำงานได้อย่างคล่องแคล่วเมื่อคุณใช้งานอยู่ ทั้งหมดนี้ทำให้ Microsoft Security Essentials เป็นมิตรกับคอมพิวเตอร์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นพีซีเก่า พีซีใหม่ แล็ปท็อปของคุณ รวมถึงเน็ตบุ๊กเครื่องเล็กๆ ของคุณ

Microsoft Security Essentials รองรับการทำงาน

  • Windows XP, Vista และ Windows 7
  • CPU 500 MHz ขึ้นไป
  • RAM 1 GB ขึ้นไป
  • การ์ดจอ VGA 800 x 600 ขึ้นไป
  • Harddisk 140 MB
  • Browser Internet Explorer 6.0 ขึ้นไป หรือ FireFox 2.0 ขึ้นไป

ข้อควรทราบก่อน download Microsoft Security Essentials

  • การติดตั้ง มีการตรวจสอบ Windows ของเราว่าถูกต้องหรือไม่ Windows Genuine ถ้าไม่ผ่านจะไม่สามารถติดตั้งได้
  • สนใจ download Microsoft Security Essentials ขนาดไฟล์ 8.61 MB

Manual download Updated ของ Microsoft Security Essentials

ใช้กรณีที่เรามีการติดตั้งโปรแกรม Microsoft Security Essentials แล้ว และต้องการอัปเดทโปรแกรมและเครื่องมือในการตรวจสอบไวรัสให้ทันสมัย เท่านั้น

การติดตั้ง Microsoft Security Essentials

การติดตั้ง Microsoft Security Essentials นั้นง่ายและตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตาม ก่อนที่โปรแกรมจะทำการติดตั้ง จะมีการตรวจสอบวินโดวส์ (Validate) ที่ใช้ว่ามีลิขสิทธิ์ถูกต้องหรือไม่ โดยการติดตั้งมีขั้นตอนดังนี้

1. ในโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ติดตั้ง Microsoft Security Essentials ให้ดับเบิลคลิกไฟล์ mssefullinstall-x86fre-en-us-vista-win7.exe จากนั้นในหน้าไดอะล็อกซ์ UAC ให้คลิก Yes เพื่อเริ่มทำการติดตั้ง

2. ในหน้า Welcome to the Microsoft Security Essentials 1.0 Installation Wizard ให้คลิก Next เพื่อไปยังขั้นตอนถัดไป

3. ในหน้า Microsoft Security Essentials License Agreement ให้คลิก I accept เพื่อยอมรับข้อตกลง

4. ในหน้า Validate your copy of Microsoft Windows ให้คลิก Validate เพื่อทำการตรวจสอบวินโดวส์ (Validate) ที่ใช้ว่ามีลิขสิทธิ์ถูกต้องหรือไม่ แล้วรอจนการตรวจสอบวินโดวส์แล้วเสร็จ 

5. ในหน้า Ready to install Microsoft Security Essentials ให้คลิก Install เพื่อเริ่มการติดตั้ง แล้วรอจนการติดตั้งแล้วเสร็จ

6.  ในหน้า Completing the Microsoft Security Essentials Installation Wizard หากไม่ต้องการให้โปรแกรมทำการสแกนคอมพิวเตอร์หลังการติดตั้ง ให้เคลียร์เช็คบ็อกซ์ Scan my computer for potential threats after getting the latest updates. เสร็จแล้วคลิก Finish เพื่อจบการติดตั้ 

หลังจากคลิก Finish โปรแกรม Microsoft Security Essentials จะทำการอัพเดท Virus & spyware definitions ซึ่งอาจจะใช้เวลาหลายนาที หลังจากทำการอัพเดทเสร็จแล้วจะได้หน้าต่างโปรแกรม Microsoft Security Essentials ดังรูปด้านล่าง

หมายเลขเวอร์ชันของ Microsoft Security Essentials
สำหรับหมายเลขเวอร์ชันของโปรแกรม Microsoft Security Essentials เวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์คือ 1.0.1611.0 ดังรูปด้านล่าง

การใช้งาน  Microsoft Security Essentials

Microsoft Security Essentials แท็ปเมนูประกอบด้วย

  1. Home – หน้าหลักของโปรแกรม แสดงรายละเอียดและปุ่มให้เลือกตรวจสอบไวรัส (Scan)
  2. Update – แสดงรายละเอียดของโปรแกรมว่าอัปเดทถึงไหนแล้ว
  3. History – เก็บประวัติการตรวจสอบไวรัส สปายแวร์ และ
  4. Settings – กำหนดข้อมูลเพิ่มเติมให้กับโปรแกรม เช่น กำหนดให้ตรวจสอบไวรัสแบบอัตโนมัติโดยตั้งเวลาในการตรวจสอบไว้

microsoft_security_essentials_home_screen

หน้า Home มีปุ่ม Scan now ให้ตรวจสอบไวรัสทันที แต่ถ้าต้องการ scan เฉพาะ Drive ที่ต้องการให้คลิกเลือก Custom และคลิกปุ่ม Scan now จากนั้นจะมีหน้าต่างให้เลือก drive ที่ต้องการ

 

microsoft_security_essentials_update_screen

แสดงข้อมูล Update ของตัวโปรแกรม ข้อสังเกตให้ดูว่าวันนที่ที่มีการ update ตรงหรือใกล้เคียงกับวันปัจจุบันหรือเปล่า ถ้าใข่ แสดงว่าโปรแกรมของเรา update สุดๆ

 

microsoft_security_essentials_history_screen

แสดงรายละเอียด ผลของการตรวจสอบไวรัส แสดงไฟล์ต่างๆ ที่ถูก Delete จากการใช้โปรแกรม และแสดงรายละเอียดของไฟล์ที่ถูกกักกันไว้ด้วยคำสั่ง Quanrantined

 

microsoft_security_essentials_settings_screen

ใช้สำหรับกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ตั้งการตรวจสอบไวรัสแบบอัตโนมัติ, หรือสั่ง Scan removable dirves ด้วยเวลาสั่ง Full scan เป็นต้น

 

อ้างอิงข้อมูล  :  http://windows.microsoft.com/th-TH/windows/products/security-essentials/product-information

http://thaiwinadmin.blogspot.com/2009/09/installing-microsoft-security.html

http://www.it-guides.com/antivirus-a-security/freeware-antivirus/556-how-to-use-microsoft-security-essentials

 

 

ใส่ความเห็น