Norton Antivirus

Norton AntiVirus 2012 เป็นอีกซอฟต์แวร์หนึ่งในตลาดคอนซูมเมอร์ ซึ่งก็มีฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Norton Protection System ซึ่งจะให้ระบบการป้องกันทำงานถึง 4 ชั้นเพื่อที่ช่วยไม่ให้เข้าถึงเครื่องคอมพิวเตอร์, Insight เป็นระบบที่ใช้การในการตรวจสอบไฟล์ที่เข้ามาเพื่อที่จะเป็นการป้องกันก่อนที่ปัญหาจะเกิดขึ้น, Download Insight 2.0 เป็นการป้องกันภัยจากแอพพลิเคชั่นโดยจะมีการแจ้งผู้ใช้งานก่อนที่จะทำการติดตั้งลงในเครื่องคอมพิวเตอร์, SONAR 4 Behavioral Protection เป็นการเฝ้าระวังคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานสำหรับพฤติกรรมแปลกๆ ในการใช้งานด้วยความรวดเร็วและหยุดการกระทำของเทรดใหม่ๆ ที่จะก่อให้เกิดอันตราย, Norton Management เป็นระบบคลาวน์ที่ผู้ใช้งานสามารถทำการดาวน์โหลด, ติดตั้ง, โอนถ่ายไฟล์, อัพเดต หรือติดตั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ได้จากทุกๆ ที่ที่มีอินเทอร์เน็ต

คุณสมบัติเด่น

Anti-Virus Software ที่มีประสิทธิภาพสูง
กับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้ทันกับเจ้าไวรัส ที่นับวันก็ยิ่งทวีคูณชนิด และปริมาณขึ้นมากมาย ด้วยโปรแกรมนี้ จะสามารถดักจับไวรัส สไปร์แวร์ ต่างๆ ได้ก่อนที่พวกมัน จะทำอันตรายเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณโดยมีการเตือน หากเว็บที่คุณกำลังเข้าอยู่ มีความเสี่ยงติดไวรัส และยังกำจัดไวรัสในเครื่องคอม แฟลชไดรฟ์ อีเมล์ ไฟล์แนบ ลิงค์จากเว็บ ได้อย่างรวดเร็ว

รองรับระบบคอมได้หลายแบบ ใช้งานง่าย
ซอฟต์แวร์นี้ สามารถรองรับระบบ Windows 7 , Windows Vista , Windows XP SP2 ติดตั้งง่าย เพียงใช้แผ่นโปรแกรมที่ให้มา พร้อมรหัสผ่าน ลงในเครื่อง ใช้งานง่ายด้วยหน้าต่างโปรแกรมสแกนไวรัส ที่มีหลายฟังก์ชั่น และยังช่วยคุณจับไวรัส ขณะที่กำลังเล่นเกมส์ หรือดูหนัง โดยไม่ต้องย่อหน้าจอลงมา พร้อมกับรายงานผลการสแกนไวรัสประจำเดือนอัปเดทเวอร์ชั่นได้ผ่านเน็ต

Norton AntiVirus 2012

ระบบ Browser protection จะทำการตรวจสอบและป้องกันการทำงานของบราวเซอร์ทั้งแต่โหลดเพื่อป้องกันภัยที่จะเข้ามาในเครื่อง, Norton Pulse Updates ที่จะเป็นการอัพเดตเพื่อป้องกันทุกๆ 5-15 นาทีโดยไม่กระทบต่อการทำงานเพื่อเป็นการป้องกันภัย, Norton Control Center ที่มีการออกแบบมาให้ง่ายต่อการตั้งค่าโดยผ่านทางบราวเซอร์, Email and instant message monitoring เป็นกาสแกนอีเมลล์และลิงค์จากโปรแกรมจำพวก IMs ต่างๆ ที่แนบมาเพื่อป้องกันการขโมยข้อมูล, Norton Bootable Recovery Tool เป็นการสร้าง CD/DVD/USB ฉุกเฉินเพื่อที่จะสำรองข้อมูลในกรณีที่เกิดความเสียหาย, Smart scheduler จะทำการสแกนและอัพเดตให้โดยอัตโนมัติเมื่อไม่ได้มีการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์

ในการใช้งาน Norton AntiVirus 2012 เหมือนกับการตั้งซอฟต์แวร์ทั่วไปโดยเมื่อใส่แผ่น CD ระบบทำการแบบ Autorun ขึ้นมาให้ทำการติดตั้ง เลือกที่ Install Norton AntiVirus จากนั้นรอสักครู่ระบบจะทำการตรวจสอบเครื่องและทำการสอบถาม Product Key ซึ่งให้พลิกดูที่หลังซอง นอกจากนี้แล้วผู้ใช้งานยังสามารถที่จะเลือกโฟลเดอร์ในการติดตั้งได้ด้วย จากนั้นจะทำการติดตั้งซอฟต์แวร์ลงในเครื่อง และพร้อมเข้าใช้งานได้ทันที หลังจากที่ติดตั้งเสร็จแล้วให้ทำการอัพเดตโดยเลือกที่ Norton LiveUpdate เพื่อทำการอัพเดตข้อมูลไวรัสให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

Norton AntiVirus 2012

Norton AntiVirus 2012 จะมีระบบ Widget ติดมาให้ด้วย (ทดสอบกับ Windows 7) หน้าจอการใช้งานจะมีความเรียบง่าย โดยจะมีเมนูหลักๆ คือ Scan Now, LiveUpdate และ Advance ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ได้สะดวก นอกจากนี้ยังมี Map ที่แสดง threats ที่มีการตรวจพบเจอให้ผู้ใช้งานได้ทราบด้วย

ส่วนของการตั้งค่า (setting) จะแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ Computer, Network และ General โดยแต่ละเมนูนั้นจะมีรายการย่อยๆ ให้เลือกและปรับการทำงานเพียง On/Off เท่านั้น

เริ่มการติดตั้งโปรแกรม เรียกไฟล์สำหรับติดตั้งจาก CD โปรแกรมจะเริ่มติดตั้งดังรูป

หน้าต่างแรกจะเป็นการระบุ proxy เลย ซึ่งทำให้เราไม่ต้องไปตั้งค่าเองภายหลัง proxy ที่ใช้ได้จะมี 10.10.10.116 port 8088
10.10.10.117 port 8088
10.10.10.118 port 8088
10.10.10.119 port 8088
(เลือกตัวใดตัวหนึ่ง)

    • 1. กรอกค่า proxy
    • 2. ระบุ port
    • 3. กดปุ่ม Next

พร้อมทำการติดตั้ง

    • 4. ไม่เลือก I want to join the fight… (เพราะจะมีการส่งข้อมูลไวรัสหรือข้อมูลระบบบางอย่างไปให้เจ้าของโปรแกรม)
    • 5. กดปุ่ม Agree & Install

กำลังทำการติดตั้ง

เมื่อติดตั้งโปรแกรมเสร็จ จะให้เราใส่รหัสลงทะเบียน ดูได้จากหลังซองใส่แผ่น CD นะครับ เป็นตัวเลขหรือตัวอักษร 5 ตัว จำนวน 5 ชุด

    • 6. กรอกรหัสติดตั้งโปรแกรม
    • 7. กดปุ่ม Next

ใส่รหัสไม่ถูกต้อง

ใส่รหัสถูกต้อง โปรแกรมจะลงทะเบียนให้ รอจนเสร็จ

เมื่อลงทะเบียนเสร็จ หน้าต่างถัดมาจะเป็นการขอรับข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ถ้าสนใจจะรับข่าวก็ให้ใส่ e-mail แล้วกด Next หรือไม่อยากรับข่าว ก็

    • 8. กดปุ่มปิดหน้าต่างได้เลย

ยืนยันการติดตั้งโปรแกรมเสร็จสิ้น

    • 9. กดปุ่ม Get Started

เสร็จสิ้นการติดตั้งโปรแกรม สังเกตุระยะเวลาที่ใช้โปรแกรมได้ด้วยนะครับว่า 366 วันหรือเปล่า จากนั้นก็อับเดตโปรแกรมด้วยก็ดีครับ

    • 10. ใช้งานได้ 366 วันครับ

 

อ้างอิงข้อมูล  :  http://www.buycoms.com/Article/6466/index.asp

http://chemsci.kku.ac.th/kitisak/contents/com/nav2010_install.php

ใส่ความเห็น